Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 14
Đặc điểm chung về động vật hoang dã
Lớp thú (Mammlia): có tổ chức cơ thể cao nhất. Thân nhiệt cao và ổn định. Hệ thần kinh phát triển. Có cơ hoành ngăn xoang ngực và xoang bụng. Đẻ con và nuôi con bằng sữa. Lớp chim(Aves): thích nghi với đời sống bay lợn. Thân nhiệt cao và ổn định. Các giác quan phát triển. Da phủ lông vũ, chi trước biến thành cành. Đẻ trứng, ấp trứng và nuôi con
15 p thuviendaknong 01/10/2013 108 0
Ở Việt Nam, đã ghi nhận và mô tả được 828 loài thuộc 18 bộ: bộ chim lặn, bộ hải âu, bộ bồ nông, bộ hạc, bộ ngỗng, bộ cắt, bộ gà, bộ sếu, bộ rẽ, bộ bồ câu, bộ vẹt, bộ cu cu, bộ cú muỗi, bộ yến, bộ sả, bộ gõ kiến, bộ sẻ Chim là động vật có xương sống có màng ối, có tổ chức cao và có cấu tạo thích nghi với sự bay lượn. Các...
45 p thuviendaknong 01/10/2013 159 0
Chim thuộc loại Động vật nào? Chim thuộc loại động vật có xương sống. Kể tên một số loài Chim mà em biết? Chim Sẻ, chim Sáo, chim Bồ câu… Chim thường sống ở đâu? Chim là loại động vật có xương sống thích nghi cao đối với sự bay lượn trên không. Chúng thường sống và làm tổ trên các cành cây.Nắm được đời sống của loài Chim.Nắm được...
41 p thuviendaknong 01/10/2013 173 0
Lớp chim có khoảng 10 000 loài tồn tại giúp nó trở thành lớp đa dạng nhất trong các loài động vật có chi. Lớp chim cư trú ở nhiều môi trường hoang dã khác nhau. Những con chim hoang dã quý hiếm và độc đáo được ghi lại qua bức hình của các nhà nhiếp ảnh nghiệp dư, từ con hồng hạc đang ngủ say sưa, tới chú cò quăm cố giữ thăng bằng trên một mỏm...
32 p thuviendaknong 01/10/2013 120 0
Tài liệu tham khảo dành cho giáo viên, sinh viên chuyên ngành y khoa - Bài giảng, giáo trình, chuẩn đoán và điều trị các bệnh thường gặp. Acarin có đầu, ngực, bụng dính liền một khối, bộ phận miệng còn gọi là đầu giả. Acarina trường thành có 8 chân, ấu trùng có 6 chân.
42 p thuviendaknong 01/10/2013 118 0
Đại cương động vật chân đốt - Lớp nhện
Mục tiêu bài học: Nắm được đặc điểm sinh học, vai trò y học và biện pháp phòng chống ĐVCĐ; Nắm được đặc điểm sinh học, vai trò y học của ve, mò mạt, cái ghẻ.ĐVCĐ muốn tồn tại, phát triển cần điều kiện thiên nhiên thích hợp: nguồn thức ăn, nơi trú ẩn, nơi sinh đẻ...điều kiện này phụ thuộc vào yếu tố lí, hóa sinh học môi trường
43 p thuviendaknong 01/10/2013 131 0
Trong tự nhiên không một lớp động vật nào có thể sánh với lớp côn trùng về mức độ phong phú đến kì lạ về thành phần loài. Các nhà khoa học ước tính lớp côn trùng có tới 8-10 triệu loài với khoảng một triệu loài đã biết. Chúng có mặt khắp nơi và can dự vào mọi quá trình sống trên hành tinh của chúng ta, trong đó có đời sống con người....
35 p thuviendaknong 01/10/2013 114 0
Động vật không xương sống ngay tên gọi đã phản ánh đặc trưng của những loài thuộc nhóm này là không có xương sống. Nhóm này chiếm 97% trong tổng số các loài động vật[1] – tất cả động vật trừ các loài động vật trong phân ngành động vật có xương sống, thuộc ngành động vật có dây sống (cá, lưỡng cư, bò sát, chim, và thú).
316 p thuviendaknong 01/10/2013 119 0
Trong những thập niên vừa qua, sự phát triển nhanh chóng của sinh học phân tử và công nghệ sinh học đã kéo theo những tiến bộ đáng kể của các ngành khoa học liên quan đến sinh học phân tử, công nghệ sinh học, trong đó phải kể đến các ngành nông lâm- sinh- y dược. Trong chương trình đào tạo đại học của các ngành liên quan đến sinh học, Học phần...
255 p thuviendaknong 01/10/2013 242 0
Cuốn sách Di Truyền Học Động Vật này đề cập tới các cơ sở lý thuyết cơ bản về di truyền trên đối tượng động vật, giới thiệu các thành tựu nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn trong các lĩnh vực di truyền tế bào, di truyền hóa sinh, các phát hiện mới về cơ chế di truyền phân tử tập tính động vật. Với những phát triển hiện tại cực nhanh...
238 p thuviendaknong 01/10/2013 130 0
Giáo trình động vật học: Không xương sống
Trong những năm gần đây, khối kiến thức về động vật tăng thêm và nhiều phát hiện mới đã làm thay đổi ít nhiều các quan niệm truyền thống, chính vì vậy việc biên soạn giáo trình và cập nhật mới là điều rất cần thiết. Quan điểm biên soạn là nhằm phát huy năng lực tự học, tự tìm tòi, tạo được niềm say mê nghiên cứu của sinh viên. Về...
316 p thuviendaknong 01/10/2013 168 1
Trong những năm gần đây, khối kiến thức về động vật tăng thêm và nhiều phát hiện mới đã làm thay đổi ít nhiều các quan niệm truyền thống, chính vì vậy việc biên soạn giáo trình và cập nhật kiến thức mới là điều rất cần thiết. Quan điểm biên soạn là nhằm phát huy năng lực tự học, tự tìm tòi, tạo được niềm say mê nghiên cứu của sinh...
500 p thuviendaknong 01/10/2013 167 1